Tìm lại mái tóc đen cho người mắc phải chứng tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm là vấn đề gây đau đầu của nhiều bạn trẻ. Trong khi những người khác sở hữu mái tóc đen dài, óng mượt. Nhưng bạn lại loay hoay mãi với mái tóc sợi bạc sợi đen trông già hơn cả chục tuổi. Sau đây là một số phương pháp giúp tìm lại mái tóc đen cho người mắc phải chứng tóc bạc sớm. Hãy cùng tham khảo nhé!

Vì sao tóc bạc khi còn trẻ?

Muốn chữa trị tận gốc bạn cần biết rõ nguyên nhân gây ra chứng tóc bạc sớm.

Có khá nhiều nguyên nhân như di truyền học, do sự thiếu hụt melanin. Hoặc sự thay đổi các hormones nội tiết tố, stress, hóa chất hoặc mắc phải bệnh lý nào đó cũng đủ khiến mái tóc bạn bắt đầu lốm đốm các điểm trắng hoặc xám.

Liệu có cách nào ngăn ngừa được tình trạng tóc bạc xảy ra hay không? Các chuyên gia cho rằng, ngoại trừ một vài yếu tố chủ quan như do di truyền, vấn đề sức khỏe hoặc do tuổi tác thì vẫn có một vài mẹo cho mái tóc bạc sớm khá hiệu quả.

Cách tìm lại mái tóc đen

Bổ sung vitamin B12

Theo chuyên gia chăm sóc tóc, tóc bạc hoặc phai màu có thể do thiếu vitamin B12. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng được nhiều người gọi là “máu xấu”. Chỉ cần bổ sung lượng vitamin B12 đầy đủ sẽ giúp bạn tìm lại mái tóc đen.

Bạn nên hấp thụ nhiều trái cây tươi và rau cải – đây là thực phẩm chứa khá nhiều vitamin B12 lành tính. Ngoài ra, thêm những thức ăn này vào khẩu phần của bạn như nấm men, pho mát, bơ, cam, mận… có thể giúp tóc bạn tăng trưởng mạnh. Tóc bạc của bạn sẽ dần được cải thiện nếu như bạn kiên trì với liệu pháp này.

Cung cấp dầu cho mái tóc

Dầu được xem như dưỡng chất tốt để nuôi tóc và giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Hầu hết các bạn đều không biết dùng tinh dầu dưỡng tóc đúng cách và phù hợp với loại tóc của mình. Tuy chúng khá bết và dễ gây viêm nấm nếu không biết cách sử dụng hoặc gội đầu không sạch. Nhưng nếu chịu khó một thời gian bạn có thể tìm lại mái tóc đen và duy trì nó lâu dài đó.

Sự tắc nghẽn lỗ chân lông khiến các nang lông yếu dần dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng và bạc. Vậy nên, bạn hãy thêm dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân để nuôi dưỡng da đầu của bạn. Dùng chúng massage nhẹ lên da đầu 1-2 lần/tuần để tóc khỏe mạnh và đánh bay các sợi tóc bạc. Đây cũng là cách phòng chống tia cực tím cực tốt.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc thảo dược thiên nhiên

Thuốc nhuộm từ thiên nhiên có khả năng phủ bạc khá tốt. Trong trường hợp các nàng có thể chất tóc yếu, da đầu quá nhạy cảm thì không nên sử dụng thuốc nhuộm hóa học. Mặc dù có thể lên màu khá tốt nhưng vẫn có tác dụng phụ xảy ra. Vậy nên chuyển sang nhuộm thuốc từ thiên nhiên có thể phủ màu mái tóc bạc của bạn, mà không phải lo lắng thành phần của bột lá nhuộm tóc.

Một lí do nữa là nếu tóc bạn bị bạc từ chân tóc sẽ phải nhuộm thường xuyên. Khi đó, những phương pháp nhuộm tóc tạm thời an toàn tốt hơn hẳn nhuộm bằng thuốc. Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn các màu đậm để che đi các sợi tóc bạc.

Sử dụng dầu dừa và nước chanh

Trong chanh có chứa các vitamin B, C, photpho khoáng. Đây là những yếu tố quan trọng để duy trì các tế bào sắc tố trong nang lông của bạn. Tuy nhiên, chanh sẽ làm khô tóc và tính axit khá mạnh. Vậy nên pha trộn một chút với dầu dừa sẽ giúp dưỡng ẩm tóc và giúp tóc bạn không bị bạc màu.

Cách thức làm:

  • Đổ hỗn hợp 2 muỗng canh chanh và 2 thìa dầu dừa với nhau.
  • Đun ấm hỗn hợp lên chảo, sau đó để nguội 30 phút.
  • Massage lên lên da đầu của bạn, từ chân tóc nên ngọn. Ủ tóc trong 30 phút rồi sử dụng dầu gội để làm sạch tóc.

Mua bột lá nhuộm Ogatic ở đâu?

Là nhãn hiệu thuốc nhuộm tóc thảo dược uy tín nhất hiện nay. Bột lá nhuộm Ogatic có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, thích hợp với sở thích của từng người. Bột Lá Nhuộm Tóc chuyên cung cấp các loại thuốc nhuộm thảo dược giá tốt tại TPHCM. Liên hệ: 0966 566 430 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.